Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

TÌM HIỂU VỀ CÔNG DỤNG CỦA THẠCH ANH




       Từ thời xa xưa, thạch anh đã được coi là thứ đá màu nhiệm. Các nhà trường sinh học trên Thế giới cho rằng nó giúp con người giao tiếp với vũ trụ và với thế giới siêu nhiên, giúp biết quá khứ và tương lai. Thạch anh thuộc loại đá bán quý (semi-gemstone), rất cứng, chỉ cứng sau kim cương. Riêng Thạch anh tím được xếp vào dòng họ đá quý (gemstone) và được gọi bằng tên riêng là đá quý Amethyst.

       Thạch anh còn được gọi là viên đá Phong Thủy (Fengshui Stone) vì trải qua vài triệu năm hình thành, đá Thạch Anh thu hút năng lượng vũ trụ và phát ra 1 trường năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu.

       Các doanh nhân Châu Á thường đặt đá Thạch Anh tại góc THỔ (Tây Nam hoặc Đông Bắc) của bàn làm việc, phòng làm việc hoặc phòng khách, giúp tăng cường mối quan hệ khách hàng, đồng nghiệp, đem lại thành công trong kinh doanh.

       Chính vì sự màu nhiệm này, Thạch Anh đang là món quà được ưa chuộng dành tặng khách hàng, đối tác, và ..Sếp mang nhiều ý nghĩa tinh thần, cầu chúc may mắn cho người sở hữu.

      1.Thạch anh trắng


        Là viên đá của vũ trụ, cung cấp nguồn năng lượng tinh khiết và mạnh mẽ. Thạch anh trắng tiếp nhận, kích hoạt, lưu trữ và khuyếch đại năng lượng vũ trụ; kích thích các chức năng hoạt động của não và tăng cường mức độ tập trung; ứng dụng tuyệt vời cho sự trầm tư mặc tưởng, tạo ra trạng thái cân bằng cho tâm hồn.

      Con lắc được làm bằng thạch anh trắng có chất lượng tuyệt hảo áp dụng cho các nhà ngoại cảm, các chuyên gia cảm xạ học...
       2.Thạch anh hồng

          Là viên đá của tình yêu, thạch anh hồng tăng cường năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Nó thường được dùng để dưới giường ngủ của vợ chồng để tránh các mối bất hòa có thể xảy ra, giúp tăng cường sự tự tin và khả năng sáng tạo, giúp ngủ ngon, không mơ hoảng, giúp phục hồi trí nhớ.

Ghi chú: nên để thạch anh hồng dưới chân giường thì tốt hơn để ở đầu giường, tránh năng lượng quá mạnh của thạch anh ảnh hưởng đến giấc ngủ..


       3. Thạch anh ám khói

           Là viên đá của sự bảo vệ và là hoa tiêu dẫn đường, thạch anh ám khói giúp phân tích tốt mọi việc ; cân bằng năng lượng tinh thần và thể chất; Gắn bó tình cảm gia đình; làm hết buồn phiền – buồn rầu;tập trung tư tưởng tốt; giảm đau nhức; xoá bỏ tính ích kỷ – hẹp hòi .

        Trong dòng họ thạch anh ám khói, đặc biệt xuất hiện thạch anh vàng hoặc vàng khói. Thạch anh vàng còn được gọi là viên đá kinh doanh (merchant stone), thường được các chủ nhà hàng, siêu thị, khách sạn để ngay tại quầy thu ngân(cashier) để thu hút vận may tài lộc, buôn may bán đắt. Thạch anh vàng rất hiếm, đôi khi còn hiếm hơn cả thạch anh tím (đá quý amethyst).

       4.Thạch anh tím

         Thạch anh tím còn gọi là đá quý Amethyst, là loại quý và hiếm nhất trong các loại thạch anh.   Thạch anh tím biểu trưng cho sự  Tự chủ về mặt tinh thần; Có ý thức về mọi vấn đề; Niềm tin về tâm linh; Khả năng dự đoán – tiên tri; Sức sống mạnh mẽ; Tính chặt chẻ – chính xác; Đúng mực – thận trọng; Điều độ – tiết độ. Thạch anh tím đặc biệt rất thích hợp cho các doanh nhân và các nhà hoạt động xã hội -chính trị.

       5.Thạch anh đen

Không có gì đáng ngạc nhiên là nhờ có mầu tang tóc mà thạch anh đen được nổi tiếng là có liên hệ với những thế lực hắc ám . Nó thường được gắn vào những sản phẩm để tưởng nhớ về những người vừa rời bỏ thế giới này. Có ý kiến còn cho rằng thạch anh đen có khả năng gọi hồn người chết vào những buổi chiều hôn. Thạch anh đen được coi là viên đá của phù thủy, pháp sư và những nhà tiên tri. Có niềm tin rằng nếu dùng Morion vào những mục đích tư lợi cùng với thời gian viên đá sẽ "báo ứng" chủ nhân của nó.

Ở những người lương thiện Morion sẽ phát triển trí tưởng tượng và mơ ước .Có thể loại trừ năng lượng tiêu cực trong thạch anh đen bằng cách thường xuyên rửa viên đá dưới vòi nước lạnh.

          6.Thạch anh tóc

        a. Thạch anh tóc xanh



         - Dùng thạch anh tóc màu xanh lục đặt vào vùng tim, trước khi đi làm vào buổi sáng mỗi ngày, hoặc hít sâu thạch anh tóc xanh từ ba đến năm lần, có tác dụng tăng chí tiến thủ, có thể thích nghi với mọi thách thức, thay đổi tình thế, tạo cục diện mới.
          - Các bạn trai nếu chức năng đàn ông kém, hãy để thạch anh tóc xanh vào huyệt mệnh môn của luân xa mông, vùng bụng dưới, vùng lưng ngay với rốn, kết hợp hít một hơi dài, nghĩ đến màu xanh hoà trong cơ thể, từ trường hợp lại của actinolit và thạch anh, có tác dụng tự cải thiện đáng kể tình hình.
         - Khi đi du lịch, đàm phán, công tác nghiệp vụ, hãy đeo thạch anh tóc xanh, có tác dụng mang lại may mắn, cơ hội tốt; Thạch anh tóc xanh cũng được gọi là một loại thạch anh tài lộc.


        b. Thạch anh tóc vàng

        - Nếu có người hay do dự, không quyết đoán, chần chừ, khi định quyết một vấn đề, hãy đeo thạch anh tóc vàng, để gần vùng thần kinh thái dương, kết hợp thở gấp trong thời gian ngắn,sẽ nhanh chóng có quyết định chính xác.
        - Dùng thạch anh tóc vàng để gần vùng thần kinh thái dương, và tư duy, có tác dụng tăng chí tiến thủ, gan dạ, sáng suốt, phát huy tính sáng tạo, có dũng khí tiếp nhận những thách thức, thử nghiệm và xác định được những việc làm, để có hiệu quả thành công nhất.
        - Đối với người cả tin, mềm lòng trước những lời khẩn cầu, van xin của người khác, thường làm nhiều việc đi ngược lại lợi ích của bản thân, thì trong khi hội đàm hãy cầm thạch anh tóc vàng, có tác dụng giữ vững lập trường, mà không hứa tuỳ tiện.
        - Đối với người dễ bị những lời nói của nhân viên tiếp thị hoặc những lời dỗ ngon ngọt của người yêu làm mê hoặc, nên đeo bên mình thạch anh tóc vàng, có thể đủ sức sáng suốt, nhận ra sự thực, không dễ bị lừa.
Thạch anh tóc vàng với tập hợp bao thể rutile

       c. Thạch anh tóc đỏ

         - Các bạn gái nếu có thể chất yếu, khí huyết không điều hoà, hãy đeo nhiều thạch anh tóc đỏ, để bổ sung từ trường cho ba vùng dưới (vùng mông, vùng rốn, và vùng thái dương)
        - Các bạn gái nếu không đủ lòng nhiệt tình, tính nhỏ mọn, không chủ động và có hiện tượng lãnh cảm, dù có vẻ ngoài xinh đẹp, cũng không được chồng, bạn trai yêu quý, đề nghị nên đeo nhiều thạch anh tóc đỏ, để tăng cường sức sống, sức hấp dẫn, và sự thân thiện.
       - Các bạn gái có thể đeo thạch anh tóc đỏ dưới vùng eo, đeo cả lúc ngủ, có tác dụng điều tiết, chữa bệnh phụ khoa.


       d. Các loại khác

       - Các em nhỏ, những người mới đi làm, và những người đang là lính,.v.v. nhát gan, yếu đuối, thiếu dũng khí, hãy đeo thạch anh tóc bất kỳ màu nào, đều có hiệu quả tăng trường khí toàn thân, có dũng khí, và niềm tin. Cũng có thể dùng làm bùa hộ mệnh, bùa may mắn.
        - Pháp sư, đạo sỹ, thầy thuốc chữa bệnh bằng tâm linh v.v… đeo thạch anh tóc có thể là một loại bùa hộ mệnh rất tốt, phòng sự truyền nhiễm của khí bệnh, cũng phòng được sự quấy nhiễu của các cô hồn, và sự xâm hại của tà pháp.
       - Đối với các bạn thường phải làm đêm, hoặc phải vào bệnh viện, buồng bệnh, nghĩa địa, hoặc đến những nơi kinh doanh không tốt (nơi có vẩn khí nặng), nên đeo thạch anh tóc có đủ màu sắc, có tác dụng phòng tránh vẩn khí và sự quấy nhiễu của các cô hồn dã quỷ.

         7.Đá kiểng phong thủy

         Đá kiểng Phong Thuỷ bao gồm: Mã Não (Agate), Ca-xe-đon (Chalcedony), gỗ hoá thạch (Fossil Wood) v...v Đây  là các loại đá bán quý cũng trong dòng họ Thạch anh. Tính chất của các loại đá này thay đổi tuỳ theo loại đá, tuy nhiên với năng lượng THỔ rất mạnh gần bằng với năng lượng của đá Thạch anh, chúng cũng được sử dụng để tăng năng lượng tại góc Tây Nam (chủ về mối quan hệ làm ăn) và góc Đông Bắc (chủ về học hành) của ngôi nhà.

       Nét đẹp của đá kiểng Phong Thuỷ nằm ở hình dáng, nước đánh bóng và màu sắc của viên đá..Quý nhất là các viên đá được tìm thấy trong thiên nhiên mang dáng dấp các con vật như rồng, thỏ, chó v..v

2 nhận xét:

Unknown nói...

Kiến thức của tác giả rất cần thiết, thank bạn đã chia sẻ.
Xem tại website : Thạch anh vụn dải nền nhà

Unknown nói...

Bài post của Admin quá hữu ích, cám ơn bạn đã chia sẻ.
Thông tin thêm : Tỳ hưu

Đăng nhận xét